Công nghệ mới đã mang đến “cuộc cách mạng” cho thời trang và dệt may ra sao?

Công nghệ mới đã mang đến “cuộc cách mạng” cho thời trang và dệt may ra sao?

XƯỞNG DỆT BO TRƯƠNG GIA - Bo polo, bo áo khoác PE, POLY, TC, COTTON 100%

XƯỞNG DỆT BO TRƯƠNG GIA - Bo polo, bo áo khoác PE, POLY, TC, COTTON 100%

XƯỞNG DỆT BO TRƯƠNG GIA - Bo polo, bo áo khoác PE, POLY, TC, COTTON 100%
XƯỞNG DỆT BO TRƯƠNG GIA - Bo polo, bo áo khoác PE, POLY, TC, COTTON 100%
Menu
5 Phương châm hoạt động
Công nghệ mới đã mang đến “cuộc cách mạng” cho thời trang và dệt may ra sao?

Việc ứng dụng công nghệ mới như in 3D, trí tuệ nhân tạo (AI), robot… đã thực sự thay đổi diện mạo và mang đến "cuộc cách mạng" cho ngành thời trang, may mặc toàn cầu, trong đó có Việt Nam. 

Với cách làm truyền thống, để ra một bộ sưu tập, mỗi nhà mốt có thể mất tới vài tháng, không chỉ tốn thời gian mà còn phải dốc toàn lực cả một guồng máy vận hành từ nhân lực tới vật lực, nhà xưởng... Các bộ sưu tập thường được nghiên cứu “cơ học” để đón đầu xu hướng hoặc tạo xu hướng với tâm trạng khá phấp phỏng của người trong cuộc. Bởi vụ mùa thời trang có thành công hay không đôi khi còn “hên-xui” và các nhà thiết kế hay chủ hãng mốt khó có thể chủ động kiểm soát.

Nhưng đấy là câu chuyện “thời ơ kìa” khi chưa có công nghệ in 3D, chưa có trí tuệ nhân tạo (AI)… Giờ đây, công nghệ mới đang tạo ra “cuộc cách mạng” trong ngành thời trang và dệt may toàn cầu nhờ khả năng dự báo, tối ưu hóa quy trình sản xuất và rất nhiều lợi ích khác.

Sức mạnh công nghệ bao phủ ngành thời trang
Mùa mốt Thu-Đông 2024 đã và đang cho thấy nhiều màn hợp tác thú vị, thậm chí đáng kinh ngạc giữa thời trang và công nghệ... Hai lĩnh vực này giờ đây không chỉ dừng lại ở các show diễn trực tuyến hay sử dụng người mẫu ảo. Đơn cử như, tại Tuần lễ thời trang London 2024, một loạt trang phục do AI tạo ra đã khiến công chúng không khỏi bất ngờ.

Thực thế, nhờ công nghệ “nhúng tay” mà các hãng thời trang mới đã có thể nhanh chóng dự đoán xu hướng, cải tiến vật liệu, rút ngắn thời gian từ thiết kế đến sản xuất, từ đó nhanh chóng phân phối và đưa đến tay người tiêu dùng; trong khi, các hãng thời trang truyền thống còn loay hoay đưa sản phẩm lên kệ.

“Nhà thiết kế” trí tuệ nhân tạo (AI) đang giúp rút ngắn thời gian thiết kế một cách “thần tốc” từ vài tháng đến cả năm xuống còn vài ngày, thậm chí theo thời gian thực, vừa thiết kế vừa sản xuất.

Điều đáng nói là AI đã giúp các nhãn hàng dự đoán xu hướng chính xác và hiệu quả hơn nhờ khả năng phân tích khối lượng lớn dữ liệu trong khoảng thời gian ngắn (thu thập từ các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, các tuần thời trang)… Việc này cũng giúp các thương hiệu tung ra sản phẩm nhanh hơn đối thủ cạnh tranh, góp phần giành được thị phần và gia tăng lợi nhuận.

Đơn cử như Zalando (trang web thương mại điện tử bán các sản phẩm thời trang và phong cách sống tại 17 thị trường châu Âu) từng “bắt tay” Google để “dạy” AI có thể hiểu về màu sắc, kết cấu, phong cách, thẩm mỹ cùng nhiều thông số chuyên ngành từ các báo cáo thời trang.

Dựa vào đó, AI sẽ tạo ra những mẫu thiết kế vừa hợp với sở thích của từng tệp khách hàng, vừa phù hợp với nhu cầu cộng đồng. Hay như ở Amazon, AI còn có khả năng đánh giá một mặt hàng liệu có thực sự sành điệu, hợp xu hướng hay không…

Một trong những mối lo ngại của người tiêu dùng và cả các nhà sản xuất là việc ngành thời trang đã tạo gánh nặng cho môi trường từ quá nhiều phế liệu vải, nước xả thải. Tuy nhiên, công nghệ AI ra đời đã giúp hạn chế tối đa nguồn rác thải này bằng cách xác định chính xác loại nguyên liệu và số lượng cần thiết. Nó còn tạo ra những trang phục theo yêu cầu nhờ công nghệ mô hình hóa 3D, rồi từ đó chỉ những thiết kế nhận được nhiều lựa chọn, ưa thích nhất mới được sản xuất để hạn chế dư thừa.

Thậm chí, thời gian qua nhà mốt Balenciaga (Tây Ban Nha) cho ra đời ứng dụng mới giúp khách hàng có thể đeo tai nghe xem các chương trình trình diễn thời trang, khám phá chi tiết các bộ sưu tập và mua sắm sản phẩm có sẵn trực tiếp từ trải nghiệm này.

Cult Gaia, một thương hiệu Los Angeles nổi tiếng với các sản phẩm túi xách, đã ra mắt chương trình membership Web3 (là thế hệ tiếp theo của Internet, được xây dựng trên nền tảng công nghệ blockchain và các công nghệ tiên tiến khác) hợp tác với nền tảng Try Your Best. Theo đó, 2.500 vật phẩm NFT (Non-Fungible Token – mã thông báo không thể thay thế) đã được cung cấp cho khách hàng của thương hiệu. Các vật phẩm NFT đóng vai trò như một tấm vé giúp mở khóa quyền truy cập độc quyền vào nội dung, sự kiện và phần thưởng.

Giờ đây, để không tụt hậu, một số nhà bán lẻ thời trang nhanh cũng đã tích hợp AI vào quy trình vận hành nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh. Như Zara có thể kiểm tra dữ liệu từ phản hồi của khách hàng và kết quả bán hàng; H&M sử dụng AI để dự đoán nhu cầu và giảm thiểu số lượng hàng tồn kho bằng cách phân tích kiểu dáng và kích cỡ có khả năng bán chạy nhất…

McKinsey & Company (công ty tư vấn quản lý toàn cầu lâu đời và lớn nhất của Mỹ tính theo doanh thu) ước tính AI tạo sinh có thể tăng lợi nhuận lên tới 275 tỷ USD cho ngành may mặc, thời trang và hàng xa xỉ trong vòng 3-5 năm tới.

Tin tức khác

Tin tức mới
9 loại vải thân thiện với môi trường

9 loại vải thân thiện với môi trường

Trong bối cảnh phong trào sống xanh ngày càng mở rộng, chất liệu quần áo thân thiện môi trường đã ngày càng trở nên quen thuộc với cả công chúng và giới thời trang. Sự phát triển tích cực này biểu thị rằng xã hội đang có trách nhiệm lớn hơn đối với những hành động của mình đối với Mẹ Thiên nhiên. Mọi thay đổi tích cực trong mọi hoạt động sống sẽ giúp Trái đất giảm bớt ô nhiễm. Bạn đã sẵn sàng lựa chọn loại vải bền vững cho thiết kế của mình chưa? Nếu bạn thấy mình vẫn chưa quyết định hoặc thiếu thông tin đầy đủ để đưa ra quyết định, hãy đọc bài viết này từ Xuongdetbo.com nhé
Đọc thêm
FOB là gì? Những điều cần biết về FOB trong xuất nhập khẩu nói chung và may mặc nói riêng

FOB là gì? Những điều cần biết về FOB trong xuất nhập khẩu nói chung và may mặc nói riêng

Hiện nay, việc mua bán, trao đổi hàng hóa giữa các nước diễn ra rất phổ biến. Trên thế giới đã có những bộ luật hay chính sách, áp dụng cho việc mua bán này, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cả người xuất nhập khẩu và những cán bộ giám sát. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu 1 cách đầy đủ về những điều khoản này và cách thức sử dụng chúng cho đúng và hiệu quả.
Đọc thêm
Các tiêu chuẩn ngành dệt may trong nước và quốc tế

Các tiêu chuẩn ngành dệt may trong nước và quốc tế

Ngành dệt may Việt Nam nói riêng và các quốc gia sản xuất, xuất khẩu dệt may nói chung cần tuân thủ một số tiêu chuẩn. Đây cũng chính là cơ sở để đánh giá chất lượng các sản phẩm. Nếu doanh nghiệp đáp ứng tốt các tiêu chuẩn ngành dệt may sẽ hỗ trợ lớn trong việc gia tăng độ uy tín. Không những vậy, đây còn là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Đọc thêm
Quy định Ghi nhãn dệt may Mỹ, Anh, Canada và Đức.

Quy định Ghi nhãn dệt may Mỹ, Anh, Canada và Đức.

Ghi nhãn chính xác là một trong những yêu cầu pháp lý cơ bản để tiếp thị các sản phẩm dệt may. Các quy định ghi nhãn dệt may khác nhau tùy theo luật pháp quốc gia, nguồn gốc, chất, khách hàng, tiêu chuẩn và người dùng. Vậy nhãn mác quần áo có thực sự cần thiết và mỗi quốc gia có yêu cầu gì về nó không? Hãy cùng Xuongdetbo.com tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!
Đọc thêm
Hướng dẫn chọn chất liệu may đồng phục.

Hướng dẫn chọn chất liệu may đồng phục.

Chất liệu vải may đồng phục đang là một vấn đề được mọi người tìm hiểu ngày càng một kĩ lưỡng hơn. Một sản phẩm được tạo ra với sự chuẩn bị chu đáo nhất, bao giờ cũng nhận được sự tin tưởng và sự hài lòng từ phía người tiêu dùng. Vì thế hôm nay Xuongdetbo.com sẽ hướng dẫn chọn chất liệu vải may đồng phục, hy vọng mọi người có thể tham khảo qua những thông tin dưới đây.
Đọc thêm
Ứng phó với quy định mới tại EU: Doanh nghiệp dệt may lưu ý gì?

Ứng phó với quy định mới tại EU: Doanh nghiệp dệt may lưu ý gì?

EU là thị trường xuất khẩu truyền thống, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành. Tuy nhiên, ông Trương Văn Cẩm - Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam - lo lắng, tăng trưởng xanh, bền vững đang được EU đẩy mạnh thực hiện thông qua triển khai các đạo luật, như: Đạo luật tra soát chuỗi cung ứng của Đức, chỉ thị tra soát chuỗi cung ứng của EU... là thách thức lớn với doanh nghiệp dệt may trong nước. “Đáng lo, doanh nghiệp đang rất thiếu thông tin về cách thức triển khai các đạo luật này”, ông Cẩm cho hay.
Đọc thêm
Ấn tượng áo dài Việt Nam tại triển lãm dệt may ASEAN

Ấn tượng áo dài Việt Nam tại triển lãm dệt may ASEAN

Đại sứ quán các nước ASEAN và Timor Leste đã phối hợp với Đại học Công nghệ Brunei (UTB) và Mạng lưới thanh niên ASEAN Brunei (AYAN Brunei) tổ chức Triển lãm Dệt may ASEAN.
Đọc thêm
Xáo trộn ở Bangladesh và phản ứng của dệt may Việt Nam ra sao?

Xáo trộn ở Bangladesh và phản ứng của dệt may Việt Nam ra sao?

Nhiều chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp dệt may Việt Nam khó tăng đơn hàng từ việc Bangladesh gặp khó. Lý do là Bangladesh phần lớn gia công cho các nhãn hàng ở phân khúc trung bình – thấp, cạnh tranh bằng chi phí lao động giá rẻ còn Việt Nam đang phát triển ở phân khúc cao hơn. Dẫu vậy bối cảnh này cũng là cơ hội cho dệt may Việt Nam khẳng định vị thế thu hút vốn đầu tư trong thời gian tới.
Đọc thêm
Đơn hàng dệt may từ nay đến cuối năm sẽ tăng

Đơn hàng dệt may từ nay đến cuối năm sẽ tăng

Bất ổn chính trị ở Bangladesh khiến khách hàng cân nhắc chuyển đơn đặt hàng dệt may sang các quốc gia khác; trong đó, có Việt Nam. Tuy nhiên, theo Viatas đơn hàng có về Việt Nam nhưng không nhiều.
Đọc thêm
Dệt may Việt Nam có bao nhiêu thị trường xuất khẩu tỷ USD?

Dệt may Việt Nam có bao nhiêu thị trường xuất khẩu tỷ USD?

Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự kiến, đến cuối năm 2024, dệt may Việt Nam có 7 thị trường đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD.
Đọc thêm
Cần có những giải pháp đột phá để nâng cấp chuỗi giá trị ngành dệt may – da giày

Cần có những giải pháp đột phá để nâng cấp chuỗi giá trị ngành dệt may – da giày

Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 ban hành theo Quyết định số 879/QĐ-TTg ngày 9/6/2014 đã xác định dệt may – da giày là hai trong số 7 ngành công nghiệp ưu tiên của Việt Nam.
Đọc thêm
Lần đầu Việt Nam sản xuất vải từ lá dứa quy mô lớn, 1 triệu tấn lá cho ra 18 tấn tơ, nông dân hưởng lợi

Lần đầu Việt Nam sản xuất vải từ lá dứa quy mô lớn, 1 triệu tấn lá cho ra 18 tấn tơ, nông dân hưởng lợi

Đây là thành tựu đặc biệt không chỉ với ngành dệt may mà còn mang lại sự phát triển của ngành nông sản Việt Nam, từ đó nâng cao thu nhập cho nông dân.
Đọc thêm
Đơn hàng nhiều, giá thấp liệu ngành dệt may có dễ dàng về đích?

Đơn hàng nhiều, giá thấp liệu ngành dệt may có dễ dàng về đích?

Với hàng loạt đơn hàng chờ, ngành dệt may đang có nhiều cơ hội đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm nay. Song, trên thực tế chỉ còn hơn một quý nữa là kết thúc năm 2024, liệu rằng kế hoạch của ngành dệt may có đạt như kỳ vọng?
Đọc thêm
Tiếp cận thị trường dệt may EU trong bối cảnh mới

Tiếp cận thị trường dệt may EU trong bối cảnh mới

EU là thị trường lớn và hấp dẫn cho ngành dệt may với kim ngạch nhập khẩu từ các nước thứ ba năm 2023 là 115 tỷ Euro, trong đó, Việt Nam mới chỉ đạt 4,5 tỷ Euro. Do vậy, dư địa cho hàng Việt Nam mở rộng thị phần còn rất lớn. Vấn đề là doanh nghiệp Việt cần cập nhật và tuân thủ nhiều quy định của EU để giữ vững và phát triển thị trường lớn này.
Đọc thêm
HanoiTex & HanoiFabric 2024: mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cả trong và ngoài nước đến với các doanh nghiệp

HanoiTex & HanoiFabric 2024: mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cả trong và ngoài nước đến với các doanh nghiệp

Từ 23-25/10/2024, Triển lãm quốc tế Ngành công nghiệp Dệt & May - Thiết Bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2024 (HanoiTex&HanoiFabric 2024) sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đọc thêm
Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực bận rộn dịp cuối năm, tự tin nhắm đích 300 tỷ USD?

Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực bận rộn dịp cuối năm, tự tin nhắm đích 300 tỷ USD?

Trong tổng số 45 mặt hàng xuất khẩu chính, tính chung 9 tháng năm 2024 có đến 38/45 (đạt 84,4%) nhóm hàng tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực tăng mạnh, như: Điện tử máy tính và linh kiện tăng 27,4%; Điện thoại các loại và linh kiện 7,2%...
Đọc thêm
Ngành dệt may đối mặt Thỏa thuận Xanh châu Âu

Ngành dệt may đối mặt Thỏa thuận Xanh châu Âu

Mặc dù các chính sách xanh của EU đang đặt ra những thách thức lớn cho xuất khẩu dệt may Việt Nam, nhưng trong dài hạn, việc chủ động chuyển đổi xanh một cách đồng bộ và toàn diện có thể mang lại những cơ hội cho doanh nghiệp...
Đọc thêm
Doanh nghiệp may mặc xuất khẩu tăng tốc những tháng cuối năm

Doanh nghiệp may mặc xuất khẩu tăng tốc những tháng cuối năm

Việc đơn hàng từ các nước tăng mạnh trong những tháng cuối năm, đang tạo động lực giúp các doanh nghiệp may mặc xuất khẩu trên địa bàn huyện Nông Cống tăng tốc trên “đường đua” xuất khẩu.
Đọc thêm
Xu hướng, công nghệ mới trong sản xuất nguyên liệu dệt may

Xu hướng, công nghệ mới trong sản xuất nguyên liệu dệt may

Từ ngày 23 - 25/10/2024, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Ngành công nghiệp Dệt & May – Thiết Bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2024.
Đọc thêm
Ngành Dệt may và Da giày hướng đến tăng trưởng xanh và kinh doanh tuần hoàn

Ngành Dệt may và Da giày hướng đến tăng trưởng xanh và kinh doanh tuần hoàn

Đây là một trong số mục tiêu hướng đến khi ký kết “Bản ghi nhớ hỗ trợ phát triển bền vững ngành Dệt may và Da giày Việt Nam” giữa Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương và Tổ chức Sáng kiến và thương mại bền vững Hà Lan (IDH).
Đọc thêm
Doanh nghiệp dệt may tìm giải pháp tăng năng suất lao động

Doanh nghiệp dệt may tìm giải pháp tăng năng suất lao động

Công nghệ lạc hậu, quy trình sản xuất chưa tối ưu, đội ngũ lao động vẫn còn thiếu nhiều kỹ năng... Đó là những nguyên nhân dẫn đến năng suất lao động ngành dệt may tỉnh Thanh Hóa vẫn thấp hơn so với nhiều địa phương trong cả nước. Để khắc phục tình trạng này, các doanh nghiệp (DN) dệt may cần tìm ra những giải pháp hiệu quả, để vừa nâng cao năng suất lao động, vừa góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành.
Đọc thêm
Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp chuyển đổi số

Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã tích cực thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao năng suất, sức cạnh tranh trên thị trường
Đọc thêm
Chưa hẳn lạc quan với cổ phiếu dệt may?

Chưa hẳn lạc quan với cổ phiếu dệt may?

Trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hạ lãi suất, lạm phát trên thế giới hạ nhiệt, các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada đang tăng trưởng trở lại, nhiều doanh nghiệp dệt may cũng báo lãi lớn. Cùng chiều, nhóm cổ phiếu dệt may ghi nhận diễn biến khả quan.
Đọc thêm
Thắt chặt quan hệ cộng đồng ASEAN thông qua di sản văn hóa và dệt may

Thắt chặt quan hệ cộng đồng ASEAN thông qua di sản văn hóa và dệt may

Ngày 4-11, tại Thủ đô Vientiane (Lào) diễn ra Hội thảo Dệt may truyền thống ASEAN lần thứ 9 với chủ đề: “Thắt chặt quan hệ cộng đồng ASEAN thông qua di sản văn hóa và dệt may” từ ngày 4 đến 6-11. Tham dự hội thảo có bà Ngô Phương Ly, phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm; bà Naly Sisoulith, phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, đại sứ các nước ASEAN...
Đọc thêm
Ngành dệt may, da giày trước xu thế xanh hóa

Ngành dệt may, da giày trước xu thế xanh hóa

Theo Bộ Công Thương, dệt may, da giày là hai ngành hàng sản xuất và xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, có mức tăng trưởng bình quân trên 10%/năm. Năm 2024, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế thế giới, nhưng xuất khẩu của dệt may dự kiến vẫn đạt 44 tỷ USD và da giày là 27 tỷ USD.
Đọc thêm
Xuất khẩu vào Mỹ lạc quan nhưng nguy cơ bị áp thuế phạt cũng cao hơn

Xuất khẩu vào Mỹ lạc quan nhưng nguy cơ bị áp thuế phạt cũng cao hơn

Tân tổng thống Donald Trump đặt vấn đề kéo giảm thâm hụt thương mại lên hàng đầu nên sẽ "soi" rất kỹ xuất xứ hàng hóa. Việt Nam cần tránh rơi vào tình trạng bị xem là cửa ngõ để hàng hóa Trung Quốc vào Mỹ dẫn đến bị áp mức thuế cao.
Đọc thêm
Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

10 tháng năm 2024, xuất khẩu dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường, đặc biệt FED mới đây giảm lãi suất kỳ vọng mang lại tác động tích cực hơn cho ngành.
Đọc thêm
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Đọc thêm
Công nghệ mới đã mang đến “cuộc cách mạng” cho thời trang và dệt may ra sao?

Công nghệ mới đã mang đến “cuộc cách mạng” cho thời trang và dệt may ra sao?

Việc ứng dụng công nghệ mới như in 3D, trí tuệ nhân tạo (AI), robot… đã thực sự thay đổi diện mạo và mang đến "cuộc cách mạng" cho ngành thời trang, may mặc toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Đọc thêm
Ứng dụng công nghệ - 'Chìa khoá' giúp ngành dệt may chinh phục mục tiêu 47-48 tỷ USD

Ứng dụng công nghệ - 'Chìa khoá' giúp ngành dệt may chinh phục mục tiêu 47-48 tỷ USD

Giá đơn hàng thấp, trong khi chi phí đầu vào tăng được nhận định là thách thức lớn của doanh nghiệp dệt may trong nước năm 2024 và cả năm 2025.
Đọc thêm
Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp dệt may

Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp dệt may

Dệt may là một trong những ngành, nghề được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) quy định có nguy cơ cao về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Vì thế, các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh Quảng Trị luôn tuân thủ thực hiện công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) nhằm mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.
Đọc thêm
Thúc đẩy ngành dệt may, da giày phát triển bền vững

Thúc đẩy ngành dệt may, da giày phát triển bền vững

Sáng 6/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững (IDH) và các Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Bông sợi Việt Nam và Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế “Hợp tác phát triển bền vững ngành dệt may và da giày Việt Nam”.
Đọc thêm
Ưu tiên hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp dệt may và da giày

Ưu tiên hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp dệt may và da giày

Việc hỗ trợ phát triển bền vững các doanh nghiệp dệt may và da giày sẽ là một trong những nội dung được ưu tiên, thông qua hợp tác giữa Bộ Công Thương với Tổ chức Sáng kiến và thương mại bền vững (IDH) , các hiệp hội và các bên liên quan.
Đọc thêm
Đột phá từ đơn hàng khó: Dệt may và đồ gỗ tăng trưởng ngoạn mục

Đột phá từ đơn hàng khó: Dệt may và đồ gỗ tăng trưởng ngoạn mục

Nhờ linh hoạt khai thác đơn hàng khó, phức tạp, đáp ứng những yêu cầu trong mùa cao điểm…đã giúp không ít doanh nghiệp dệt may và đồ gỗ có được đà tăng trưởng tốt về doanh thu và lợi nhuận. Từ đó tạo thêm động lực để họ tiếp tục thích ứng với bối cảnh mới còn nhiều thách thức trong năm 2025 sắp tới.
Đọc thêm
Bộ Công Thương thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp dệt may, da giày

Bộ Công Thương thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp dệt may, da giày

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, doanh nghiệp dệt may và da giày cần nâng cao chất lượng, mở rộng cơ hội hợp tác để gia tăng giá trị chuỗi cung ứng.
Đọc thêm
Doanh nghiệp dệt may chủ động đáp ứng kế hoạch kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may chủ động đáp ứng kế hoạch kinh tế tuần hoàn

Kế hoạch của châu Âu về kinh tế tuần hoàn với mức độ đòi hỏi cao về môi trường, trách nhiệm xã hội được đánh giá là thách thức lớn của doanh nghiệp dệt may.
Đọc thêm
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
backtop