Quy định Ghi nhãn dệt may Mỹ, Anh, Canada và Đức.

Quy định Ghi nhãn dệt may Mỹ, Anh, Canada và Đức.

XƯỞNG DỆT BO TRƯƠNG GIA - Bo polo, bo áo khoác PE, POLY, TC, COTTON 100%

XƯỞNG DỆT BO TRƯƠNG GIA - Bo polo, bo áo khoác PE, POLY, TC, COTTON 100%

XƯỞNG DỆT BO TRƯƠNG GIA - Bo polo, bo áo khoác PE, POLY, TC, COTTON 100%
XƯỞNG DỆT BO TRƯƠNG GIA - Bo polo, bo áo khoác PE, POLY, TC, COTTON 100%
Menu
5 Phương châm hoạt động
Quy định Ghi nhãn dệt may Mỹ, Anh, Canada và Đức.

Ghi nhãn chính xác là một trong những yêu cầu pháp lý cơ bản để tiếp thị các sản phẩm dệt may. Các quy định ghi nhãn dệt may khác nhau tùy theo luật pháp quốc gia, nguồn gốc, chất, khách hàng, tiêu chuẩn và người dùng. Vậy nhãn mác quần áo có thực sự cần thiết và mỗi quốc gia có yêu cầu gì về nó không? Hãy cùng Xuongdetbo.com tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!

 

1. Có nhất thiết phải dán nhãn quần áo?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Nhãn quần áo không chỉ nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn mà còn cung cấp các hướng dẫn để giúp khách hàng chăm sóc quần áo của họ. Trên thực tế, ở Hoa Kỳ, Canada và các quốc gia khác có yêu cầu nghiêm ngặt về ghi nhãn đối với quần áo, việc ghi nhãn quần áo là rất quan trọng. Ngoài ra, một số tổ chức độc lập có các yêu cầu ghi nhãn của họ mà nếu các công ty muốn nhận được chứng nhận thì họ phải tuân theo, chẳng hạn như Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO).

 

 

Mặc dù điểm giống nhau giữa các quốc gia là quy định ghi nhãn hàng dệt may được áp dụng vì mục đích bảo vệ người tiêu dùng. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt quan trọng giữa các yêu cầu này mà bạn cần biết nếu muốn bán quần áo hoặc hàng dệt gia dụng ra quốc tế. Ví dụ: thẻ nhãn quần áo “Made in the USA” đơn giản sẽ không được chú ý, nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn điều hướng khung pháp lý phức tạp xung quanh việc ghi nhãn thông tin chăm sóc quần áo. mặc. Điều này giúp bạn biến tên công ty của mình thành một cái tên quen thuộc trên toàn cầu.

 

2. Quy định ghi nhãn hàng dệt may Hoa Kỳ

FTC và CPB là hai tổ chức làm việc cùng nhau để cung cấp các quy định ghi nhãn hàng dệt may cho các nhà sản xuất hàng dệt may trong và ngoài nước tại Hoa Kỳ, các quy định được tóm tắt dưới đây:

 

2.1. Hàm lượng chất xơ

Các quy định về ghi nhãn hàng dệt may Hoa Kỳ yêu cầu tất cả hàng may mặc được bán ở quốc gia này phải được dán nhãn rõ ràng về thành phần sợi của chúng. Nội dung của nhãn phải được liệt kê theo thứ tự phần trăm giảm dần. Ngoài ra, vật liệu không xơ không cần thiết phải đưa vào danh sách này.

Tất cả các sợi có trong quần áo chức năng phải được liệt kê. Đối với các loại xơ phi chức năng, nếu nồng độ của chúng trong quần áo ít hơn 5% mỗi loại thì không cần liệt kê. Thay vào đó, những sợi này sẽ được khai báo dưới dạng tổng số phần trăm trong tiêu đề “các loại sợi khác”.

Ngoài ra, nếu các chi tiết trang trí như bím tóc và thắt lưng chiếm ít hơn 15% quần áo thì không cần liệt kê. Trong một sản phẩm dệt may, nếu phần vụn không vượt quá 5% tổng thành phần của nó, hãy liệt kê cụm từ “Không bao gồm phần trang trí” ở cuối nhãn. Ngoài ra, tất cả hàng dệt nên được liệt kê dưới tên chung chứ không phải tên thương mại của chúng và lớp lót cũng phải được dán nhãn riêng.

 

2.2. Xuất xứ

Các quy định ghi nhãn hàng dệt may của Hoa Kỳ yêu cầu tất cả các nhãn quần áo phải đề cập đến quốc gia sản xuất hàng may mặc đó. Nếu một sản phẩm dệt may được sản xuất tại Hoa Kỳ và được làm từ nguyên liệu sản xuất tại Hoa Kỳ, sản phẩm đó sẽ được dán nhãn “Made in the USA”. Nếu một sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ nhưng được sản xuất bằng nguyên liệu từ một quốc gia khác, thì nhãn của sản phẩm phải ghi “Sản xuất tại Hoa Kỳ với Nguyên liệu Nhập khẩu”.

 

2.3. Hướng dẫn vệ sinh và chăm sóc

Quy định ghi nhãn hàng dệt may ở Hoa Kỳ phải bao gồm rõ ràng các biện pháp chăm sóc và vệ sinh trên nhãn quần áo. Điều này nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những cách tốt nhất để chăm sóc sản phẩm của họ. Ví dụ: khuyến nghị nhiệt độ giặt và ủi hoặc cung cấp các biện pháp chăm sóc có thể gây hại cho quần áo.

 

2.4. Nhận dạng nhà sản xuất

Các quy định ghi nhãn hàng dệt may ở Hoa Kỳ yêu cầu sản phẩm dệt may được bán phải có số nhận dạng đã đăng ký (RN) của nhà nhập khẩu, nhà sản xuất hoặc tổ chức công ty xử lý việc bán sản phẩm. Tất cả các nhà nhập khẩu hoặc công ty dệt may trong nước phải có RN. Bao gồm tên của nhà sản xuất trên nhãn quần áo, nó giúp bạn củng cố nhận diện thương hiệu và thiết lập danh tính của bạn.

 

2.5. Vị trí nhãn

Thông tin FTC bắt buộc có thể được liệt kê trên một nhãn hoặc chia thành các nhãn riêng biệt. Theo yêu cầu ghi nhãn hàng dệt may của quốc gia này , các nhãn quần áo này phải được gắn trên quần áo cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đối với quần áo có cổ, thông tin xuất xứ phải được ghi chính giữa mặt trong cổ và các nhãn mác khác đặt ở vị trí dễ thấy.

 

3. Quy định ghi nhãn hàng dệt may của Canada

Pháp luật Canada quy định việc ghi nhãn hàng dệt may bao gồm các yêu cầu:

 

3.1. Hàm lượng chất xơ

Các quy định ghi nhãn hàng dệt may ở Canada yêu cầu chúng phải chứa tên chung của từng loại sợi dệt chiếm từ 5% trở lên tính theo trọng lượng trong tổng trọng lượng sợi của sản phẩm. Hàm lượng chất xơ phải được nêu dưới dạng phần trăm và phải xuất hiện ngay trước hoặc sau tên chung của chất xơ. Ngoài ra, các sợi phải được hiển thị theo thứ tự thống trị.

 

3.2. Nước xuất xứ

Quy định ghi nhãn hàng dệt may của Canada không yêu cầu tên nước xuất xứ phải được hiển thị trên nhãn của sản phẩm dệt may nhập khẩu. Chỉ trừ khi sản phẩm có vải hoặc sợi được nhập khẩu, thì yêu cầu về quốc gia xuất xứ mới phải được nêu rõ. Nước xuất xứ có thể được đề cập trên nhãn sản phẩm hoặc nhãn riêng bằng ngôn ngữ chính thức.

 

3.3. Thông tin nhận dạng nhà sản xuất

Theo quy định ghi nhãn hàng dệt may của Canada , danh tính của nhà sản xuất khi hiển thị trên nhãn hàng dệt may phải tiết lộ tên và địa chỉ bưu chính đầy đủ. Ngoài ra còn có một số nhận dạng được gọi là “Số CA” có được bằng cách đăng ký với Cục Cạnh tranh. Danh tính của nhà sản xuất chỉ cần được hiển thị bằng một trong các ngôn ngữ chính thức.

 

3.4. Quần áo dễ cháy

Tính dễ cháy là tiêu chuẩn cơ bản và tối thiểu đối với tất cả hàng dệt may tiêu dùng ở Canada. Đặc biệt là đồ chơi mềm cho trẻ em, đồ giường, thảm, nệm và lều. Sản phẩm dễ cháy và được cảnh báo trên nhãn sản phẩm nếu có thời gian lan truyền ngọn lửa khi kiểm tra như sau:

  • Lớn hơn 3,5 giây và bề mặt sản phẩm không có bề mặt xơ nổi lên.

  • Trong hơn 4 giây hoặc ít hơn, các sản phẩm có bề mặt xơ nổi lên và bắt lửa.

 

4. Yêu cầu ghi nhãn hàng dệt may của Vương quốc Anh

Nhãn mác quần áo tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều thông tin cụ thể cần thiết cho người tiêu dùng. Dưới đây là chi tiết về các yêu cầu của quy định ghi nhãn hàng dệt may ở Vương quốc Anh:

 

4.1. Nội dung chất xơ

Theo chính phủ đưa ra đạo luật ghi nhãn hàng dệt may, hàm lượng chất xơ của sản phẩm phải được thể hiện trên nhãn. Bạn sẽ cần hiển thị hàm lượng sợi chính trong quần áo của doanh nghiệp mình dưới dạng phần trăm, chẳng hạn như “100% cotton”. Bạn sẽ cần giải thích định nghĩa của một số chất liệu nhất định và cung cấp thông tin về mô tả chung cũng như cách xác định các thành phần có trong quần áo.

Ngoài ra, nếu bạn bán cho các địa điểm khác bên ngoài Vương quốc Anh. Bạn nên cân nhắc việc dán nhãn theo quy định của quốc gia đó. Bởi vì mỗi quốc gia sẽ có các quy định ghi nhãn khác nhau để tuân theo.

 

4.2. Nước xuất xứ

Thông tin về quốc gia xuất xứ là tùy chọn trong quy định ghi nhãn hàng dệt may ở Vương quốc Anh. Tuy nhiên, việc chỉ định quốc gia sản xuất sản phẩm là điều cần thiết trong các quy định thương mại. Điều này sẽ đảm bảo cho khách hàng không bị đánh lừa bởi các thương hiệu nơi sản phẩm được sản xuất.

 

4.3. Hướng dẫn chăm sóc và giặt giũ

Mặc dù hướng dẫn chăm sóc và giặt giũ không phải là yêu cầu bắt buộc trên nhãn quần áo trong quy định ghi nhãn hàng dệt may của Vương quốc Anh . Nhưng vẫn khuyến mãi hỗ trợ khách hàng có thể sử dụng áo lâu dài. Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu của bạn, bạn có thể đề xuất các hướng dẫn chăm sóc ngắn gọn, linh hoạt trên nhãn quần áo, chẳng hạn như:

  • Giặt quần áo từ trong ra ngoài

  • Sấy khô

  • Ủi ngược

  • Giặt cùng màu với nhau

  • Định hình lại trong khi ẩm ướt

  • Chỉ được giặt khô

 

4.4. Quần áo dễ cháy

Đối với quần áo trẻ em và quần áo ngủ, nhãn quần áo của bạn phải thể hiện từ ngữ rằng bạn đáp ứng BS-5722 – Tiêu chuẩn Anh về Tính dễ cháy. Nếu hàng may mặc không thể đáp ứng các tiêu chuẩn này, theo yêu cầu của quy định ghi nhãn hàng dệt may , bạn phải ghi “TRÁNH XA LỬA” trên nhãn. Cụm từ này có một số yêu cầu đối với phông chữ Arial màu đỏ, phải được in đậm và có kích thước ít nhất là 10pt. Điều này nhằm đảm bảo người tiêu dùng có thể đọc rõ ràng và hạn chế những hậu quả nghiêm trọng cho người tiêu dùng nếu không được cung cấp đầy đủ thông tin.

 

4.5. Vị trí nhãn

Theo quy định ghi nhãn hàng dệt may , vị trí của nhãn phải được chỉ định. Các nhà sản xuất có xu hướng dán nhãn vào các đường nối bên trong quần áo để dễ tìm hơn. Nhưng từ ngoài nhìn vào sẽ thấy mác quần áo bị che khuất. Vị trí của nhãn sẽ được thảo luận với nhà sản xuất quần áo để đảm bảo tất cả thông tin cần thiết sẽ được hiển thị.

 

4.6. Số kiểu dáng và thông tin thương hiệu

Để tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình xây dựng thương hiệu, một thương hiệu nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình này. Một số người tiêu dùng thường được hỏi "Cái đó đến từ đâu?" hoặc "Bạn đã nhận được kích thước nào?" khi người đối diện cảm thấy thích thú với sản phẩm họ đang sử dụng. Thương hiệu là nơi đầu tiên người tiêu dùng tìm đến để lấy thông tin và phản hồi. Chính vì vậy việc in logo, thông tin thương hiệu lên nhãn mác quần áo là một điều vô cùng cần thiết.

 

4.7. Thông tin thêm

Đối với các thương hiệu và nhãn hiệu có chứng nhận hoặc giải thưởng đặc biệt, thông tin này cũng có thể được hiển thị trên hàng may mặc và nhãn hàng may mặc. Ngoài ra, thông tin cụ thể như sản xuất bền vững hoặc hàm lượng chất xơ hữu cơ cũng có thể được hiển thị ở đây.

 

5. Yêu cầu ghi nhãn hàng dệt may ở Đức

Đạo luật ghi nhãn hàng dệt may ở Đức bao gồm các thông tin sau:

 

5.1. Hàm lượng chất xơ

Hàm lượng chất xơ của các sản phẩm dệt may được quy định trong các quy định ghi nhãn hàng dệt may của Đức , quy định này phải được dán nhãn rõ ràng ở khu vực dễ tiếp cận. Nhãn chứa thông tin về sợi phải được gắn chắc chắn và bền. Thông tin này chỉ bao gồm các mã xử lý cơ giới hóa được tiêu chuẩn hóa quốc tế, không bao gồm các chữ viết tắt. Ngoài ra, các sản phẩm bao gồm một loại sợi mới được dán nhãn là “100 phần trăm” và các loại sợi có nồng độ thấp hơn 7 phần trăm không cần phải dán nhãn.

 

5.2. Nhãn nước xuất xứ

Khai báo nước xuất xứ là một điểm không thống nhất trong yêu cầu ghi nhãn hàng dệt may của EU nói chung và Đức nói riêng. Một số quốc gia có thể yêu cầu đề cập đến quốc gia xuất xứ trên nhãn hàng dệt may, nhưng nhiều quốc gia khác thì không.

 

5.3. Hướng dẫn chăm sóc và giặt giũ

Quy định ghi nhãn hàng dệt may của EU và Đức không yêu cầu ghi nhãn cẩn thận và hướng dẫn chăm sóc, nhưng một số Quốc gia Thành viên có thể. Tuy nhiên, trong khi không yêu cầu dán nhãn, Đức có thể buộc các nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về các sản phẩm bị lỗi. Do đó, các hướng dẫn ghi nhãn, chăm sóc và giặt cẩn thận đối với các sản phẩm dệt may ở Đức rất được khuyến khích.

 

5.4. Nhận dạng nhà sản xuất

Nhận dạng nhà sản xuất là tùy chọn theo yêu cầu ghi nhãn hàng dệt may ở Đức. Tuy nhiên, để cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu, bạn nên đưa thông tin thương hiệu của mình lên nhãn mác quần áo.

 

5.5. Các quy định khác

Các nhà xuất khẩu sản phẩm dệt may sang Đức hoặc các nước trong EU nên nhận thức được tầm quan trọng của “Nhãn sinh thái” châu Âu. Để nhận được Nhãn sinh thái, các nhà sản xuất phải có được chứng chỉ từ Ủy ban Nhãn sinh thái Châu Âu và đảm bảo an toàn cho các sản phẩm dệt may của họ. Nếu sản phẩm của bên xuất khẩu không đáp ứng các yêu cầu về quy định ghi nhãn hàng dệt may của Đức và EU sẽ không được phép nhập khẩu vào các nước.

 

6. Các câu hỏi thường gặp về quy định ghi nhãn hàng dệt may

Dưới đây là 3 câu hỏi thường gặp về đạo luật ghi nhãn hàng dệt may:

 

6.1. Tổ chức nào chịu trách nhiệm kiểm tra nhãn quần áo?

FTC và Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CPB) giám sát các yêu cầu ghi nhãn đối với các sản phẩm dệt may tại Hoa Kỳ. Tại Vương quốc Anh, Bộ Chiến lược Kinh doanh, Năng lượng & Công nghiệp là tổ chức được giao nhiệm vụ phát triển và thực hiện các yêu cầu ghi nhãn hàng dệt may của quốc gia . Tại EU, trong khi Ủy ban châu Âu sẽ chịu trách nhiệm giám sát, các quốc gia thành viên vẫn có thể đưa ra các yêu cầu ghi nhãn bổ sung. An toàn Sản phẩm Úc (PSA), một bộ phận của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) là tổ chức chịu trách nhiệm giám sát các quy định tại quốc gia này.

 

6.2. Có yêu cầu ghi nhãn khác nhau đối với quần áo người lớn và trẻ em không?

Các quy định ghi nhãn hàng dệt khác nhau giữa các quốc gia, do đó, việc các yêu cầu ghi nhãn khác nhau đối với quần áo người lớn và trẻ em có bắt buộc hay không tùy thuộc vào quy định ở mỗi quốc gia. Hoa Kỳ không có yêu cầu ghi nhãn khác nhau giữa quần áo người lớn và trẻ em. Về phía EU, mặc dù có yêu cầu rất khắt khe về an toàn đối với sản phẩm dệt may dành cho trẻ em nhưng EU không yêu cầu ghi nhãn khác nhau đối với cả hai nhóm người tiêu dùng. Tương tự, Úc không phân biệt các yêu cầu ghi nhãn dành cho người lớn và trẻ em nhưng lại áp dụng các yêu cầu ghi nhãn tính dễ cháy đối với một số loại quần áo trẻ em.

 

6.3. Có hình phạt nào cho việc không tuân theo các quy tắc này không?

Các quốc gia khác nhau ban hành các quy định ghi nhãn hàng dệt may khác nhau và áp đặt các hình phạt đối với việc không tuân thủ các luật này. Ở mỗi quốc gia, cơ quan quản lý có thể truy tố bất kỳ trường hợp nào không tuân thủ luật ghi nhãn của quốc gia họ. Ví dụ: công ty của bạn không cung cấp nhãn phù hợp sẽ bị cơ quan quản lý phạt 300.000 đô la hoặc phạt tiền tương tự nếu bạn không tiết lộ quốc gia xuất xứ của sản phẩm.

 

Mỗi quốc gia có các yêu cầu khác nhau đối với các quy định ghi nhãn dệt may. Hi vọng bài viết trên có thể giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về những quy định này.

 

Tin tức khác

Tin tức mới
9 loại vải thân thiện với môi trường

9 loại vải thân thiện với môi trường

Trong bối cảnh phong trào sống xanh ngày càng mở rộng, chất liệu quần áo thân thiện môi trường đã ngày càng trở nên quen thuộc với cả công chúng và giới thời trang. Sự phát triển tích cực này biểu thị rằng xã hội đang có trách nhiệm lớn hơn đối với những hành động của mình đối với Mẹ Thiên nhiên. Mọi thay đổi tích cực trong mọi hoạt động sống sẽ giúp Trái đất giảm bớt ô nhiễm. Bạn đã sẵn sàng lựa chọn loại vải bền vững cho thiết kế của mình chưa? Nếu bạn thấy mình vẫn chưa quyết định hoặc thiếu thông tin đầy đủ để đưa ra quyết định, hãy đọc bài viết này từ Xuongdetbo.com nhé
Đọc thêm
FOB là gì? Những điều cần biết về FOB trong xuất nhập khẩu nói chung và may mặc nói riêng

FOB là gì? Những điều cần biết về FOB trong xuất nhập khẩu nói chung và may mặc nói riêng

Hiện nay, việc mua bán, trao đổi hàng hóa giữa các nước diễn ra rất phổ biến. Trên thế giới đã có những bộ luật hay chính sách, áp dụng cho việc mua bán này, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cả người xuất nhập khẩu và những cán bộ giám sát. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu 1 cách đầy đủ về những điều khoản này và cách thức sử dụng chúng cho đúng và hiệu quả.
Đọc thêm
Các tiêu chuẩn ngành dệt may trong nước và quốc tế

Các tiêu chuẩn ngành dệt may trong nước và quốc tế

Ngành dệt may Việt Nam nói riêng và các quốc gia sản xuất, xuất khẩu dệt may nói chung cần tuân thủ một số tiêu chuẩn. Đây cũng chính là cơ sở để đánh giá chất lượng các sản phẩm. Nếu doanh nghiệp đáp ứng tốt các tiêu chuẩn ngành dệt may sẽ hỗ trợ lớn trong việc gia tăng độ uy tín. Không những vậy, đây còn là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Đọc thêm
Quy định Ghi nhãn dệt may Mỹ, Anh, Canada và Đức.

Quy định Ghi nhãn dệt may Mỹ, Anh, Canada và Đức.

Ghi nhãn chính xác là một trong những yêu cầu pháp lý cơ bản để tiếp thị các sản phẩm dệt may. Các quy định ghi nhãn dệt may khác nhau tùy theo luật pháp quốc gia, nguồn gốc, chất, khách hàng, tiêu chuẩn và người dùng. Vậy nhãn mác quần áo có thực sự cần thiết và mỗi quốc gia có yêu cầu gì về nó không? Hãy cùng Xuongdetbo.com tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!
Đọc thêm
Hướng dẫn chọn chất liệu may đồng phục.

Hướng dẫn chọn chất liệu may đồng phục.

Chất liệu vải may đồng phục đang là một vấn đề được mọi người tìm hiểu ngày càng một kĩ lưỡng hơn. Một sản phẩm được tạo ra với sự chuẩn bị chu đáo nhất, bao giờ cũng nhận được sự tin tưởng và sự hài lòng từ phía người tiêu dùng. Vì thế hôm nay Xuongdetbo.com sẽ hướng dẫn chọn chất liệu vải may đồng phục, hy vọng mọi người có thể tham khảo qua những thông tin dưới đây.
Đọc thêm
Ứng phó với quy định mới tại EU: Doanh nghiệp dệt may lưu ý gì?

Ứng phó với quy định mới tại EU: Doanh nghiệp dệt may lưu ý gì?

EU là thị trường xuất khẩu truyền thống, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành. Tuy nhiên, ông Trương Văn Cẩm - Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam - lo lắng, tăng trưởng xanh, bền vững đang được EU đẩy mạnh thực hiện thông qua triển khai các đạo luật, như: Đạo luật tra soát chuỗi cung ứng của Đức, chỉ thị tra soát chuỗi cung ứng của EU... là thách thức lớn với doanh nghiệp dệt may trong nước. “Đáng lo, doanh nghiệp đang rất thiếu thông tin về cách thức triển khai các đạo luật này”, ông Cẩm cho hay.
Đọc thêm
Ấn tượng áo dài Việt Nam tại triển lãm dệt may ASEAN

Ấn tượng áo dài Việt Nam tại triển lãm dệt may ASEAN

Đại sứ quán các nước ASEAN và Timor Leste đã phối hợp với Đại học Công nghệ Brunei (UTB) và Mạng lưới thanh niên ASEAN Brunei (AYAN Brunei) tổ chức Triển lãm Dệt may ASEAN.
Đọc thêm
Xáo trộn ở Bangladesh và phản ứng của dệt may Việt Nam ra sao?

Xáo trộn ở Bangladesh và phản ứng của dệt may Việt Nam ra sao?

Nhiều chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp dệt may Việt Nam khó tăng đơn hàng từ việc Bangladesh gặp khó. Lý do là Bangladesh phần lớn gia công cho các nhãn hàng ở phân khúc trung bình – thấp, cạnh tranh bằng chi phí lao động giá rẻ còn Việt Nam đang phát triển ở phân khúc cao hơn. Dẫu vậy bối cảnh này cũng là cơ hội cho dệt may Việt Nam khẳng định vị thế thu hút vốn đầu tư trong thời gian tới.
Đọc thêm
Đơn hàng dệt may từ nay đến cuối năm sẽ tăng

Đơn hàng dệt may từ nay đến cuối năm sẽ tăng

Bất ổn chính trị ở Bangladesh khiến khách hàng cân nhắc chuyển đơn đặt hàng dệt may sang các quốc gia khác; trong đó, có Việt Nam. Tuy nhiên, theo Viatas đơn hàng có về Việt Nam nhưng không nhiều.
Đọc thêm
Dệt may Việt Nam có bao nhiêu thị trường xuất khẩu tỷ USD?

Dệt may Việt Nam có bao nhiêu thị trường xuất khẩu tỷ USD?

Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự kiến, đến cuối năm 2024, dệt may Việt Nam có 7 thị trường đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD.
Đọc thêm
Cần có những giải pháp đột phá để nâng cấp chuỗi giá trị ngành dệt may – da giày

Cần có những giải pháp đột phá để nâng cấp chuỗi giá trị ngành dệt may – da giày

Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 ban hành theo Quyết định số 879/QĐ-TTg ngày 9/6/2014 đã xác định dệt may – da giày là hai trong số 7 ngành công nghiệp ưu tiên của Việt Nam.
Đọc thêm
Lần đầu Việt Nam sản xuất vải từ lá dứa quy mô lớn, 1 triệu tấn lá cho ra 18 tấn tơ, nông dân hưởng lợi

Lần đầu Việt Nam sản xuất vải từ lá dứa quy mô lớn, 1 triệu tấn lá cho ra 18 tấn tơ, nông dân hưởng lợi

Đây là thành tựu đặc biệt không chỉ với ngành dệt may mà còn mang lại sự phát triển của ngành nông sản Việt Nam, từ đó nâng cao thu nhập cho nông dân.
Đọc thêm
Đơn hàng nhiều, giá thấp liệu ngành dệt may có dễ dàng về đích?

Đơn hàng nhiều, giá thấp liệu ngành dệt may có dễ dàng về đích?

Với hàng loạt đơn hàng chờ, ngành dệt may đang có nhiều cơ hội đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm nay. Song, trên thực tế chỉ còn hơn một quý nữa là kết thúc năm 2024, liệu rằng kế hoạch của ngành dệt may có đạt như kỳ vọng?
Đọc thêm
Tiếp cận thị trường dệt may EU trong bối cảnh mới

Tiếp cận thị trường dệt may EU trong bối cảnh mới

EU là thị trường lớn và hấp dẫn cho ngành dệt may với kim ngạch nhập khẩu từ các nước thứ ba năm 2023 là 115 tỷ Euro, trong đó, Việt Nam mới chỉ đạt 4,5 tỷ Euro. Do vậy, dư địa cho hàng Việt Nam mở rộng thị phần còn rất lớn. Vấn đề là doanh nghiệp Việt cần cập nhật và tuân thủ nhiều quy định của EU để giữ vững và phát triển thị trường lớn này.
Đọc thêm
HanoiTex & HanoiFabric 2024: mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cả trong và ngoài nước đến với các doanh nghiệp

HanoiTex & HanoiFabric 2024: mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cả trong và ngoài nước đến với các doanh nghiệp

Từ 23-25/10/2024, Triển lãm quốc tế Ngành công nghiệp Dệt & May - Thiết Bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2024 (HanoiTex&HanoiFabric 2024) sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đọc thêm
Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực bận rộn dịp cuối năm, tự tin nhắm đích 300 tỷ USD?

Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực bận rộn dịp cuối năm, tự tin nhắm đích 300 tỷ USD?

Trong tổng số 45 mặt hàng xuất khẩu chính, tính chung 9 tháng năm 2024 có đến 38/45 (đạt 84,4%) nhóm hàng tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực tăng mạnh, như: Điện tử máy tính và linh kiện tăng 27,4%; Điện thoại các loại và linh kiện 7,2%...
Đọc thêm
Ngành dệt may đối mặt Thỏa thuận Xanh châu Âu

Ngành dệt may đối mặt Thỏa thuận Xanh châu Âu

Mặc dù các chính sách xanh của EU đang đặt ra những thách thức lớn cho xuất khẩu dệt may Việt Nam, nhưng trong dài hạn, việc chủ động chuyển đổi xanh một cách đồng bộ và toàn diện có thể mang lại những cơ hội cho doanh nghiệp...
Đọc thêm
Doanh nghiệp may mặc xuất khẩu tăng tốc những tháng cuối năm

Doanh nghiệp may mặc xuất khẩu tăng tốc những tháng cuối năm

Việc đơn hàng từ các nước tăng mạnh trong những tháng cuối năm, đang tạo động lực giúp các doanh nghiệp may mặc xuất khẩu trên địa bàn huyện Nông Cống tăng tốc trên “đường đua” xuất khẩu.
Đọc thêm
Xu hướng, công nghệ mới trong sản xuất nguyên liệu dệt may

Xu hướng, công nghệ mới trong sản xuất nguyên liệu dệt may

Từ ngày 23 - 25/10/2024, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Ngành công nghiệp Dệt & May – Thiết Bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2024.
Đọc thêm
Ngành Dệt may và Da giày hướng đến tăng trưởng xanh và kinh doanh tuần hoàn

Ngành Dệt may và Da giày hướng đến tăng trưởng xanh và kinh doanh tuần hoàn

Đây là một trong số mục tiêu hướng đến khi ký kết “Bản ghi nhớ hỗ trợ phát triển bền vững ngành Dệt may và Da giày Việt Nam” giữa Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương và Tổ chức Sáng kiến và thương mại bền vững Hà Lan (IDH).
Đọc thêm
Doanh nghiệp dệt may tìm giải pháp tăng năng suất lao động

Doanh nghiệp dệt may tìm giải pháp tăng năng suất lao động

Công nghệ lạc hậu, quy trình sản xuất chưa tối ưu, đội ngũ lao động vẫn còn thiếu nhiều kỹ năng... Đó là những nguyên nhân dẫn đến năng suất lao động ngành dệt may tỉnh Thanh Hóa vẫn thấp hơn so với nhiều địa phương trong cả nước. Để khắc phục tình trạng này, các doanh nghiệp (DN) dệt may cần tìm ra những giải pháp hiệu quả, để vừa nâng cao năng suất lao động, vừa góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành.
Đọc thêm
Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp chuyển đổi số

Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã tích cực thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao năng suất, sức cạnh tranh trên thị trường
Đọc thêm
Chưa hẳn lạc quan với cổ phiếu dệt may?

Chưa hẳn lạc quan với cổ phiếu dệt may?

Trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hạ lãi suất, lạm phát trên thế giới hạ nhiệt, các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada đang tăng trưởng trở lại, nhiều doanh nghiệp dệt may cũng báo lãi lớn. Cùng chiều, nhóm cổ phiếu dệt may ghi nhận diễn biến khả quan.
Đọc thêm
Thắt chặt quan hệ cộng đồng ASEAN thông qua di sản văn hóa và dệt may

Thắt chặt quan hệ cộng đồng ASEAN thông qua di sản văn hóa và dệt may

Ngày 4-11, tại Thủ đô Vientiane (Lào) diễn ra Hội thảo Dệt may truyền thống ASEAN lần thứ 9 với chủ đề: “Thắt chặt quan hệ cộng đồng ASEAN thông qua di sản văn hóa và dệt may” từ ngày 4 đến 6-11. Tham dự hội thảo có bà Ngô Phương Ly, phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm; bà Naly Sisoulith, phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, đại sứ các nước ASEAN...
Đọc thêm
Ngành dệt may, da giày trước xu thế xanh hóa

Ngành dệt may, da giày trước xu thế xanh hóa

Theo Bộ Công Thương, dệt may, da giày là hai ngành hàng sản xuất và xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, có mức tăng trưởng bình quân trên 10%/năm. Năm 2024, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế thế giới, nhưng xuất khẩu của dệt may dự kiến vẫn đạt 44 tỷ USD và da giày là 27 tỷ USD.
Đọc thêm
Xuất khẩu vào Mỹ lạc quan nhưng nguy cơ bị áp thuế phạt cũng cao hơn

Xuất khẩu vào Mỹ lạc quan nhưng nguy cơ bị áp thuế phạt cũng cao hơn

Tân tổng thống Donald Trump đặt vấn đề kéo giảm thâm hụt thương mại lên hàng đầu nên sẽ "soi" rất kỹ xuất xứ hàng hóa. Việt Nam cần tránh rơi vào tình trạng bị xem là cửa ngõ để hàng hóa Trung Quốc vào Mỹ dẫn đến bị áp mức thuế cao.
Đọc thêm
Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

10 tháng năm 2024, xuất khẩu dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường, đặc biệt FED mới đây giảm lãi suất kỳ vọng mang lại tác động tích cực hơn cho ngành.
Đọc thêm
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Đọc thêm
Công nghệ mới đã mang đến “cuộc cách mạng” cho thời trang và dệt may ra sao?

Công nghệ mới đã mang đến “cuộc cách mạng” cho thời trang và dệt may ra sao?

Việc ứng dụng công nghệ mới như in 3D, trí tuệ nhân tạo (AI), robot… đã thực sự thay đổi diện mạo và mang đến "cuộc cách mạng" cho ngành thời trang, may mặc toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Đọc thêm
Ứng dụng công nghệ - 'Chìa khoá' giúp ngành dệt may chinh phục mục tiêu 47-48 tỷ USD

Ứng dụng công nghệ - 'Chìa khoá' giúp ngành dệt may chinh phục mục tiêu 47-48 tỷ USD

Giá đơn hàng thấp, trong khi chi phí đầu vào tăng được nhận định là thách thức lớn của doanh nghiệp dệt may trong nước năm 2024 và cả năm 2025.
Đọc thêm
Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp dệt may

Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp dệt may

Dệt may là một trong những ngành, nghề được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) quy định có nguy cơ cao về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Vì thế, các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh Quảng Trị luôn tuân thủ thực hiện công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) nhằm mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.
Đọc thêm
Thúc đẩy ngành dệt may, da giày phát triển bền vững

Thúc đẩy ngành dệt may, da giày phát triển bền vững

Sáng 6/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững (IDH) và các Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Bông sợi Việt Nam và Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế “Hợp tác phát triển bền vững ngành dệt may và da giày Việt Nam”.
Đọc thêm
Ưu tiên hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp dệt may và da giày

Ưu tiên hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp dệt may và da giày

Việc hỗ trợ phát triển bền vững các doanh nghiệp dệt may và da giày sẽ là một trong những nội dung được ưu tiên, thông qua hợp tác giữa Bộ Công Thương với Tổ chức Sáng kiến và thương mại bền vững (IDH) , các hiệp hội và các bên liên quan.
Đọc thêm
Đột phá từ đơn hàng khó: Dệt may và đồ gỗ tăng trưởng ngoạn mục

Đột phá từ đơn hàng khó: Dệt may và đồ gỗ tăng trưởng ngoạn mục

Nhờ linh hoạt khai thác đơn hàng khó, phức tạp, đáp ứng những yêu cầu trong mùa cao điểm…đã giúp không ít doanh nghiệp dệt may và đồ gỗ có được đà tăng trưởng tốt về doanh thu và lợi nhuận. Từ đó tạo thêm động lực để họ tiếp tục thích ứng với bối cảnh mới còn nhiều thách thức trong năm 2025 sắp tới.
Đọc thêm
Bộ Công Thương thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp dệt may, da giày

Bộ Công Thương thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp dệt may, da giày

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, doanh nghiệp dệt may và da giày cần nâng cao chất lượng, mở rộng cơ hội hợp tác để gia tăng giá trị chuỗi cung ứng.
Đọc thêm
Doanh nghiệp dệt may chủ động đáp ứng kế hoạch kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may chủ động đáp ứng kế hoạch kinh tế tuần hoàn

Kế hoạch của châu Âu về kinh tế tuần hoàn với mức độ đòi hỏi cao về môi trường, trách nhiệm xã hội được đánh giá là thách thức lớn của doanh nghiệp dệt may.
Đọc thêm
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
backtop