Quy định luật ở nhiều quốc gia phát triển đảm bảo tính bền vững và lưu thông của ngành công nghiệp dệt may. Châu Âu đang mở đường với "Thỏa thuận xanh" và một số luật tuân thủ báo cáo về chuỗi cung ứng và tính bền vững đã được ban hành và sẽ có hiệu lực trong vòng hai năm tới. Trong tương lai rất gần, sản xuất xanh sẽ không thể tham gia vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp và chắc chắn sẽ không có đơn hàng tăng sản lượng nếu doanh nghiệp dệt may không có chiến lược phát triển bền vững.
Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, tăng cường tái chế, giảm ô nhiễm và chất thải trong quá trình sản xuất là nền tảng của sản xuất xanh. Doanh nghiệp sẽ đạt được những lợi thế cụ thể khi chuyển sang sản xuất xanh. Ví dụ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may sẽ có thể ký được các hợp đồng có giá trị lớn hơn khi các công ty sử dụng nguyên liệu tự nhiên được ưu tiên khi xuất khẩu sang các thị trường lớn.
Ngành dệt may đến năm 2022 đóng góp 44 tỷ USD vào tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, hiện có nguy cơ khó duy trì vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu nếu các doanh nghiệp ngành này không nhanh chóng hành động. đầu tư chuyển đổi thiết lập quy trình công nghiệp, giảm sử dụng năng lượng, giảm phát thải ra môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước...
Nguy cơ này lớn hơn vì các tổ chức mua hàng quan trọng ở Hoa Kỳ, Nhật Bản và các quốc gia khác có chung mong muốn về các thương hiệu xanh, bên cạnh những người mua hàng ở Châu Âu.
Ngành dệt may Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng đơn hàng từ các đối tác đang ngày càng ưu ái cho doanh nghiệp xanh. Những doanh nghiệp gây ô nhiễm trong quá trình sản xuất, không thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên… có nguy cơ bị sụt giảm đơn hàng nghiêm trọng.
Mặc dù đạt được sự bền vững là một cơ hội to lớn và là điều mà các doanh nghiệp muốn có thể làm được, nhưng không phải là không gặp khó khăn. Do đầu tư vào nhà máy xanh đòi hỏi nguồn tài chính lớn, để có được nguồn nguyên liệu xanh và sạch cũng có chi phí cao hơn, đồng thời đáp ứng các yêu cầu quản lý (như thực hiện tiêu chuẩn chuỗi cung ứng, báo cáo bền vững, v.v.) đòi hỏi nguồn nhân lực có trình độ. Và quan trọng nhất, yêu cầu phản hồi và sở thích của người tiêu dùng. Do đó, điều quan trọng là phải xem xét thực tế là người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng của họ dựa trên nhiều yếu tố hoặc dựa trên cách họ cảm nhận thông tin mà doanh nghiệp truyền tải đến họ
xuongdetbo.com
Địa chỉ: 58/9 - 58/11 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM
Tư vấn mua hàng: 0938 165 597 (Mrs. Hà)
Tư vấn kỹ thuật: 0909 460 917 (Mr. Thành)
Email: xuongdetbo@gmail.com
Fanpage: Xưởng Dệt Bo
Instagram: Xưởng Dệt Bo
Webiste: www.xuongdetbo.com