Một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất trên toàn thế giới, ngành dệt may hỗ trợ sự tăng trưởng và tính bền vững của nền kinh tế của nhiều quốc gia. Ngành dệt may đang tập trung mở rộng nền kinh tế tuần hoàn, từ sử dụng nguyên liệu tái chế đến tối ưu hóa phương thức sản xuất, đáp ứng xu hướng tăng trưởng bền vững và nhận thức về tác động môi trường. Và năm 2023, ngành dệt may Việt Nam dự kiến xuất khẩu cả năm 48 tỷ USD, tăng gần 10% so với năm 2022. Các chỉ số kinh tế toàn cầu quý I năm nay sẽ tác động đáng kể đến năm 2023. Tuy nhiên, có có nhiều khía cạnh tâm lý người tiêu dùng đang diễn ra trong bối cảnh nhu cầu thấp hiện nay.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, lạm phát cao tại nhiều nền kinh tế lớn làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng dệt may, năm 2022 vừa rồi là một năm khó khăn đối với hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may. Dịch bệnh toàn cầu chưa được giải quyết, lạm phát toàn cầu chưa có dấu hiệu chững lại, sức chi tiêu của người tiêu dùng còn thấp. Ngành dệt may, cũng như các lĩnh vực khác của nền kinh tế, tiếp tục đối mặt với những khó khăn, trở ngại này và những khó khăn, trở ngại khác trong năm 2022. Đối đầu Nga-Ukraine đã giảm đáng kể nhưng vẫn căng thẳng.
Mục tiêu của ngành dệt may là tạo ra chuỗi cung ứng dịch vụ trọn gói, tăng khả năng cạnh tranh của chuỗi cung ứng, hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn và sản xuất xanh. Khả năng chủ động nguồn cung ứng nguyên phụ liệu trong nước là yếu tố then chốt hỗ trợ ngành dệt may phát triển. Khoảng 50% nguồn cung nguyên liệu thô hiện đang được dẫn dắt bởi ngành dệt may. Các mặt hàng còn lại vẫn phải nhập khẩu do chủ yếu là nguyên liệu công nghệ cao.
Các doanh nghiệp phải có nguồn tài chính để đầu tư để làm điều này. Ngành dệt may cũng đã tiếp cận chính phủ với đề xuất đưa kinh phí đầu tư hệ thống xử lý nước thải và đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về môi trường khu công nghiệp vào quy hoạch dệt may của đất nước.
Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Dệt May Việt Nam không ngừng xây dựng các giải pháp và đặt ra yêu cầu đối với doanh nghiệp nhằm thực hiện mục tiêu xanh hóa ngành dệt may. nhà nhập khẩu. Kể từ thời điểm đó, các doanh nghiệp đã có thể chủ động điều chỉnh việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực để phù hợp với nhu cầu của cả thương hiệu và doanh nghiệp ngành may mặc. Toàn cầu.
Cần khuyến khích phát triển chuỗi sản xuất hàng dệt kim của Tập đoàn nhằm giúp các nhà sản xuất vải, trang phục chủ động nguồn nguyên liệu, giảm tồn kho sợi, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm cuối cùng của chuỗi. Các chiến lược tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải cũng phải được tăng cường để đáp ứng cả nhu cầu tài chính và môi trường của người mua.
Tập trung cải tiến hệ thống sản xuất, nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất, tích cực thực hiện chuyển đổi số, giữ vững chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu. Thường xuyên theo dõi thị trường, khách hàng, kế hoạch sản xuất để ra quyết định nhanh chóng trong việc nhận đơn hàng và chuyển đổi sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.
Để bắt kịp xu hướng sản xuất xanh hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường rộng lớn, việc đẩy mạnh đào tạo, nâng cao tay nghề, nghiên cứu hàng hóa mới, thị trường mới cũng rất quan trọng. thị trường rộng lớn,… nâng cao chất lượng sản phẩm cuối cùng và vị thế của ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi cung ứng.
xuongdetbo.com
Địa chỉ: 58/9 - 58/11 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM
Tư vấn mua hàng: 0938 165 597 (Mrs. Hà)
Tư vấn kỹ thuật: 0909 460 917 (Mr. Thành)
Email: xuongdetbo@gmail.com
Fanpage: Xưởng Dệt Bo
Instagram: Xưởng Dệt Bo
Webiste: www.xuongdetbo.com