Ngành dệt may là một ngành xuất khẩu quan trọng và luôn có tỷ lệ doanh thu cao nhất. Ngành công nghiệp đang hướng tới hiện đại hóa và chuyên môn hóa, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ các hình thức đòi hỏi công suất thấp hơn sang các hình thức đòi hỏi công suất cao hơn. Đặc biệt, chiến lược thiết lập lộ trình phát triển thời trang dệt may, cũng như thúc đẩy và tạo ra sự gắn kết, sự phối hợp của các nhà sản xuất, thiết kế và phát triển sản phẩm cũng như sử dụng hoạt động kinh doanh để xác định xu hướng. Tạo thương hiệu quốc gia và thời trang phù hợp với thị trường trong nước.
Kết quả tích cực trong điều kiện thị trường năng động và thất thường của năm 2022 là nhờ vào khả năng thích ứng cũng như kỹ năng vận hành và đưa ra dự báo của ngành dệt may. Câu trả lời cho ngành sợi là trụ lại thị trường, tăng cường thu hút khách hàng mới, tăng cường liên kết trong chuỗi sản xuất của tập đoàn dệt may để khuyến khích tiêu thụ sợi, cân đối tồn kho và tiêu thụ để đảm bảo dòng tiền, liên tục quan tâm đảm bảo chất lượng sản phẩm cao và ổn định, bố trí sản xuất linh hoạt, duy trì quy trình sản xuất tối ưu.
Để đảm bảo duy trì sản xuất và giữ chân nhân viên trong ngành may mặc, tận dụng tối đa các đơn hàng, kể cả các đơn hàng ngắn; khảo sát khả năng chuyển đổi mặt hàng phù hợp với nhu cầu thị trường; giữ lực lượng sản xuất tốt nhất để sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi thị trường bắt đầu có dấu hiệu phục hồi. Ngành dệt may Việt Nam nhờ đó sẽ “vượt sóng” thành công vào cuối năm 2022.
Ngành dệt may của quốc gia được kỳ vọng sẽ tăng khoảng 10% vào năm 2023 so với năm trước. Các chuyên gia dự báo, năm 2023 vẫn còn nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu như dệt may, đồng thời lưu ý nhu cầu toàn cầu chưa có dấu hiệu phục hồi. Các thị trường xuất khẩu chính đều có mức giảm hoặc tăng nhẹ. Ngoài ra, có những yêu cầu nghiêm ngặt từ các thương hiệu, bao gồm giảm chi phí sản xuất, đơn hàng nhỏ, thời gian quay vòng nhanh, tiêu chuẩn chất lượng cao hơn, chuyển sang hàng dệt làm từ sợi tái chế, v.v. Các doanh nghiệp cũng phải tuân thủ nhiều chính sách thương hiệu bổ sung, chẳng hạn như chính sách liên quan đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và kiểm soát khí thải.
Trong mọi trường hợp, thị trường dệt may toàn cầu đã tăng trưởng chậm hơn đáng kể theo thời gian. Để xây dựng chuỗi sản xuất dệt kim trọn gói, thúc đẩy sản xuất xanh, chuyển đổi số thành công, tạo nguồn nhân lực chất lượng, tái cơ cấu ngành, ngành dệt may phải tập trung vào các giải pháp. các mặt hàng để duy trì hoạt động sản xuất... Ngành sợi nói riêng được dự đoán sẽ gặp nhiều thách thức, giá sợi sẽ duy trì dưới giá thành. Do đó, các doanh nghiệp sợi phải tối ưu hóa cơ cấu sản phẩm để tiết kiệm chi phí và giảm thiểu thiệt hại để bảo vệ tài nguyên của họ.
Để đảm bảo các đơn hàng đáp ứng nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp may mặc phải linh hoạt điều chỉnh cơ cấu chuyển đổi sản phẩm. Ngoài ra, hãy tập trung vào các lĩnh vực có mức giá trị gia tăng cao và nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu 4-6% trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng toàn cầu giảm 10%. tập trung giải pháp tạo chuỗi sản xuất dệt kim, tạo ra sản xuất xanh, ứng dụng thành công chuyển đổi số, tạo nguồn nhân lực có chất lượng.
Ngoài ra, tăng cường đầu tư vào công nghệ mới, giảm phát thải, sử dụng càng ít hóa chất và năng lượng càng tốt, và tối đa hóa việc sử dụng năng lượng tái tạo cũng rất quan trọng. Đẩy mạnh sản xuất hàng tái chế, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, thân thiện với môi trường, cập nhật đáp ứng các tiêu chí về môi trường và trách nhiệm xã hội. thực hiện thành công chuyển đổi số, trong đó các hoạt động trọng tâm ưu tiên chuyển đổi số dựa trên nguồn lực phù hợp
xuongdetbo.com
Địa chỉ: 58/9 - 58/11 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM
Tư vấn mua hàng: 0938 165 597 (Mrs. Hà)
Tư vấn kỹ thuật: 0909 460 917 (Mr. Thành)
Email: xuongdetbo@gmail.com
Fanpage: Xưởng Dệt Bo
Instagram: Xưởng Dệt Bo
Webiste: www.xuongdetbo.com